Những điều cần biết về thủ tục chuyển văn phòng mới

Bạn đã biết về thủ tục chuyển văn phòng mới cho doanh nghiệp chưa? Hiện nay, việc chuyển văn phòng đã trở nên quen thuộc với nhiều doanh nghiệp với mong muốn tìm được địa điểm thuận lời và phù hợp với công việc làm ăn của công ty.

Vì tính chất vô cùng quan trọng của công việc này nên bạn cần lưu ý một số điều về thủ tục chuyển văn phòng mới sau đây:

Làm lễ cúng nhập trạch khi chuyển đến văn phòng mới.

Người Việt Nam rất coi trọng yếu tố tâm linh cho dù là trong thời đại nào. Khi xây nhà hay mua nhà người ta phải làm lễ cúng nhập trạch khi vào nhà mới thì việc làm lễ cúng nhập trạch cũng là thủ tục chuyển văn phòng mới vô cùng quan trọng. Lễ cúng nhập trạch mang ý nghĩa thông báo đến chư vị thần linh, thổ địa về lý do chuyển công ty, tên công ty, tên chủ công ty đến làm việc tại nơi đây. Để chư vị thần linh phù hộ độ trì công việc làm ăn của doanh nghiệp được thuận buồm xuôi gió.

Thủ tục chuyển văn phòng mới

Thủ tục chuyển văn phòng mới

Những thủ tục chuyển văn phòng mới bạn cần biết

  • Chọn ngày giờ tốt để chuyển văn phòng

Cũng giống như chuyển nhà thì việc quan trọng đầu tiên khi chuyển văn phòng đó là chọn ngày giờ tốt phù hợp với tử vi phong thủy của chủ doanh nghiệp. Người chủ doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ về việc chọn ngày sao cho phù hợp và tránh những ngày xấu có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp sau này.

Ngoài ra thì bạn nên hạn chế việc chuyển văn phòng vào buổi tối vì theo phong thủy, đây là khoảng thời gian mà các vong hồn hoạt động, nếu chuyển văn phòng trong khoảng thời gian này sẽ bị vong hồn đi theo. Khoảng thời gian trong ngày tốt nhất cho việc chuyển văn phòng trọn gói đó là vào sáng sớm.

  • Chuẩn bị đầy đủ lễ vật để làm thủ tục chuyển văn phòng.

Chuẩn bị đầy đủ lễ vật chuyển văn phòng mới.

Chuẩn bị đầy đủ lễ vật chuyển văn phòng mới.

Mâm cúng lễ nhập trạch văn phòng mới là điều không thể thiếu. Bạn nên chuẩn bị đầy đủ và không được thiếu sót lễ vật. Tùy vào phong tục tùng nơi mà mâm cúng cũng sẽ khác nhau nhưng thường sẽ bao gồm những thứ sau:

  • Mâm ngũ quả
  • Hoa tươi hoàn hảo nhất nên chọn lựa cúc vàng
  • Giấy tiền vàng mã
  • Trà thuốc
  • Cơm trắng
  • Gạo tẻ
  • Gà luộc/ lợn quay/ giò/ bánh chưng

Một điều nữa bạn nên lưu ý đó là trong phong thủy số lẻ tượng trưng cho âm còn chẵn là dương chính vì thế khi cúng nhập trạch văn phòng mới hay bất kể lễ cúng nào khác thì bạn cũng phải cúng số lẻ. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ lễ vật và bày lên mâm hãy để theo hướng phù hợp với người chủ công ty và bắt đầu lễ cúng.

  • Văn khấn nhập trạch chuyển văn phòng mới

Sau khi mọi thủ tục chuyển văn phòng mới đã xong và chuẩn bị kế thúc lễ nhập trạch là lúc đọc bài văn khấn nhập trạch. Thông thường thì người chủ doanh nghiệp hay người có mệnh hợp với công ty sẽ đọc văn khấn cầu mong may mắn và làm ăn thuận lợi cho công ty.

Văn khấn nhập trạch chuyển văn phòng mới

Văn khấn nhập trạch chuyển văn phòng mới

Văn khấn chuyển văn phòng mới cần được chuẩn bị một cách cẩn thận và kỹ lưỡng không được phép sơ sài và tùy tiện. Tốt nhât bạn nên tham khảo trong sách phong thủy hoặc nhờ tới các thầy phong thủy.

Trên đây Hà Thành đã giới thiệu đến quý vị những điều cần biết về thủ tục chuyển văn phòng mới cho doanh nghiệp. Để công việc chuyển văn phòng có thể diễn ra thuận lợi và đem lại nhiều may mắn tài lộc cho doanh nghiệp của bạn.

Theo : https://chuyennhahathanh.vn

5/5 (1 Review)
goto top